ทำได้จริง!! รวยจริง!! ปลูกต้นหอม 1 ไร่ 45 วัน ปลดหนี้ 20 ล้าน ใน 4 ปี!!





ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ ปลดหนี้ 20 ล้านภาย ใน 4 ปี กับธุรกิจปลูกต้นหอมขาย

แม้ช่วงนี้เศรษฐกิจบ้านเราจะไม่ดีเท่าไหร่ ทำการค้าอะไรหากไม่ศึกษาข้อมูลให้ดี ก็เสี่ยงต่อการขาดทุนเป็นอย่างมาก แต่ในวันนี้เรามีธุรกิจอย่างหนึ่ง คือการปลูกต้นหอม ที่เขาว่ากันว่าเป็นธุรกิจที่สร้างรายได้ได้อย่างงาม  ตัวอย่างคือ โสภณวิชญ์ แซ่ลิ้ม ที่ปลูกต้นหอมในเนื้อที่ 1 ไร่ ใช้ระยะเวลา เพาะปลูก 40-45 วัน ก็สามารถเก็บและนำไปขายได้ถึง 90,000 บาทปลดหนี้ 20 ล้าน ใน 4 ปี เลยทีเดียว ลองมาทำความรู้จักกับธุรกิจนี้เอาไว้เป็นแนวทางกันดีกว่า

 

ขั้นตอนการเพาะปลูกต้นหอม

1. เลือกพันธุ์หอมแบ่ง  พันธุ์ไต้หวัน จะให้ผลผลิตสูง  นำมาตัดตรงหัวและรากเก่าทิ้ง จากนั้นทิ้งไว้ประมาณ 24 ชั่วโมง โดยปิดคลุมไว้ให้ชื้นด้วยผ้าเปียก 

2. การเตรียมดิน ควรขุดไถ่พรวนดินควรลึกประมาณ 15-20 ซม. เนื่องจากต้นหอมเป็นพืชที่มีรากตื้น  ตากดินไว้ 5-7 วัน จากนั้นก็เอาปุ๋ยคอก หรือปุ๋ยหมักชีวภาพมาคลุกเคล้ากับดิน   เสร็จแล้วก็ยกดินทำเป็นแปลงผัก กว้างประมาณ 1.5 ม. พรวนดินย่อยแล้วเขี่ยดินให้สม่ำเสมอกัน

3. การเพาะปลูก นำหัวหอมที่เตรียมไว้มาปักลงดิน โดยปักเป็นแถวให้ห่างกัน 12-15 ซม. เพียงครึ่งหัว จนเสร็จ 1ไร่ใช้ หัวหอมประมาณ 60-80 กิโลกรัม  แล้วนำฟางข้าวหรือ แกลบมาคลุมทับรดน้ำให้ทั่ว ทุกวันเช้าและเย็น

4. ใส่ปุ๋ยบำรุงครั้งที่สองหลังปลูกมาได้ประมาณ 10-20 วัน  ใช้ปุ๋ยคอก หรือปุ๋ยหมักชีวภาพ หรือปุ๋ยเคมี ถ้าเป็นปุ๋ยเคมีก็มีสูตร 20-10-10 หรือ 20-10-20 หรือ 12-8-8 และปุ๋ยยูเรียสูตร 46-0-0 ใส่บำรุงผัก อัตราส่วนการใส่ปุ๋ยจะอยู่ประมาณ 20-25 กิโลกรัม ต่อ 1 ไร่

5.สามารถเก็บต้นหอมและออกจำหน่าย จะต้องมีอายุ 40-45 วันหลังการเพาะปลูก เพราะผักจะโตเต็มที่ ใบสีเขียวสด

หากใครสนใจลองหาพื้นที่เพาะปลูกและนำสูตรนี้ไปใช้ได้ โดยอาจจะศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมตามแหล่งเรียนรู้ต่างๆ และนำไปปรับใช้ รับรองรวย รวย รวย

 

 

______________________________________
เรียบเรียงและจัดทำหาข้อมูลโดย ThaiJobsGov.com
[ads=center]

เงื่อนไขการแสดงความคิดเห็น ๆ
- ไม่สามารถ copy ข้อความจากที่อื่น แล้วนำมา paste ในช่องแสดงความคิดเห็น
- ไม่สามารถใส่ชื่อเว็บไซต์ใด ๆ ก็ตาม ลงในช่องแสดงความคิดเห็น
- ระบบสามารถรับข้อความ ได้สูงสุดเพียง 2,000 ตัวอักษร ต่อหนึ่งครั้ง
- ผู้ดูแลเว็บไซต์ จะลบข้อความที่ไม่เหมาะสม และข้อความโฆษณาสินค้า หรือบริการ
error: