ข้อความจากแม่ถึงลูกสาวที่อยู่ไกลบ้านและกำลังท้อหนักมาก





ไม่ใช่เพียงแค่วัยทำงานเท่านั้นที่ต้องดิ้นรนออกมาทำงานไกลบ้าน ไกลพ่อแม่ แม้แต่เด็กวัยเรียนหลายคนก็จำเป็นต้องจากมาเพื่อโอกาสของอนาคตที่ดีกว่านี้ หลายครั้งต้องกดดัน โกหกพ่อแม่ว่าสบายดีทั้งที่ใจมันไม่ไหวจริงๆ … อย่าโกหกเลย พ่อแม่ทุกคนรู้หมดแหละว่าลูกตัวเองเป็นยังไง

ลองอ่านเรื่องราวของสมาชิกหมายเลข 3052320 เว็บไซต์http://pantip.com/topic/35246863 นึกถึงพ่อแม่คนที่ตัวคุณเองรัก แล้วกอดท่านแน่นๆ พูดคุยอะไรสักนิด หรือขอกำลังใจกันดูนะ พลังใจของพ่อแม่ยิ่งใหญ่จริงๆ smiley (ส่วนใครที่พ่อแม่ไม่อยู่แล้ว คุยกับรูปท่าน หรือระบายกับลมฟ้าดูสิ ท่านอาจมองเรา ส่งพลังใจจากข้างบนอยู่ก็ได้)

————————–

ตอนนี้เราและพี่สาว กำลังเรียนอยู่ค่ะ เราขึ้นปี2 พี่สาวปี5(กำลังฝึกงานแล้ว) เราทั้งคู่เลือกเรียนไกลบ้านค่ะ ถ้าคนที่เรียนไกลบ้านจะรู้ว่ามันเหงา เคว้งคว้าง และหว่าเว้แค่ไหน TT

วันนึงนอนอยู่ ตื่นขึ้นมาเพราะไลน์เข้าอย่างสนั่นหวั่นไหว เลยต้องตื่นมาอ่านว่าเขาคุยอะไรกัน ปรากฏว่าเป็นไลน์ครอบครัว เป็นข้อความจากพี่สาวประมาณว่า เหนื่อย ท้อ จะร้องไห้ ไม่ไหวแล้ว บลาๆๆๆ แม่ก็ถามกลับมาว่า เป็นไร .. และหายจากการสนทนาไปสักพัก

และกลับมาพร้อมกลับส่งรูปมาให้
*Mom ส่งรูปภาพถึงคุณ*

o8f713jl7f6Peo1j5bB-o

(ต่อไปนี้เป็นการถอดลายมือโดยแอดมินThaijobsgovเองเพื่อให้อ่านได้ใจความมากขึ้นสำหรับคนที่อ่านไม่ออก หากแอดมินถอดความจากลายมือผิดต้องขออภัย)

ไง.. ท้อแล้วหรอ สู้ๆ ซิ แค่นี้เองอดทนเอา จะจบอยู่แล้วปีเดียวเอง แม่ก็เคยท้อนะแต่แม่ไม่เคยถอยแม้แต่ก้าวเดียว ในเมื่อมีโอกาสแล้วก็ทำให้ได้ แม่ลำบากยิ่งกว่านี้ไม่เคยถอย แต่แม่ไม่มีโอกาสจะได้เรียน ออกจาก ป.6 อายุ 12 ปี ทำงานตลอดชีวิต ลำบากมาตลอด ยังไม่เคยเจอกับความสบายเลย ทุกวันนี้ก็ยังลำบากอยู่ ตอนนี้อายุ 44 ปีลำบากมาตลอด แม่เคยเหลือเงินติดตัว 30 บาท ต้องจ่ายให้ค่าเทอมลูกทุกคน แม่นั่งร้องไห้บอกกับชีวิตตัวเองว่าทำไมถึงเป็นแบบนี้ รันทดแท้ แม่หมดร้องไห้กับตัวเองแล้วบอกกับตัวเองให้สู้ๆ สู้ซิ สักวันต้องเป็นวันของเรา ในเมื่อสวรรค์ให้ลูกมาเกิดกับเราแล้ว ถ้าลูกของแม่เป็นคนมีวาสนา มีบุญมาเกิด เค้าจะต้องทำให้แม่หาเงินได้คล่องและส่งลูกทั้ง 3 คนของแม่ให้จบปริญญาตรีทุกคน สู้ๆ นะแม่เป็นกำลังใจให้

อ่านเสร็จเราร้องไห้จะเป็นจะตายค่ะ… ค่ะ ก็แค่อยากแชร์ ฝากถึงนักศึกษาหรือใครที่รู้สึก ท้อ เหนื่อย หมดหวัง ให้คิดถึงคนที่บ้านให้มากๆ แม่ทำงานทั้งชีวิตส่งเรียนเหนื่อยกว่าเราหลายล้านเท่า ท่องไว้ !!!  สู้ๆ นะคะ โตแล้วค่ะ อดทนเอา smiley


ขอบคุณเรื่องราวจาก สมาชิกหมายเลข 3052320 เว็บไซต์http://pantip.com/topic/35246863

 

เงื่อนไขการแสดงความคิดเห็น ๆ
- ไม่สามารถ copy ข้อความจากที่อื่น แล้วนำมา paste ในช่องแสดงความคิดเห็น
- ไม่สามารถใส่ชื่อเว็บไซต์ใด ๆ ก็ตาม ลงในช่องแสดงความคิดเห็น
- ระบบสามารถรับข้อความ ได้สูงสุดเพียง 2,000 ตัวอักษร ต่อหนึ่งครั้ง
- ผู้ดูแลเว็บไซต์ จะลบข้อความที่ไม่เหมาะสม และข้อความโฆษณาสินค้า หรือบริการ
error: