ซีแทงก์-รถถังสะเทิ้นน้ำสะเทิ้นบกของกองทัพเรือสหรัฐฯ(ชมคลิป)





ซีแทงก์-รถถังสะเทิ้นน้ำสะเทิ้นบกของกองทัพเรือสหรัฐฯ(ชมคลิป)

ซีแทงก์-รถถังสะเทิ้นน้ำส

กองทัพเรือสหรัฐผุด “ซีแทงก์”รถถังสะเทินน้ำสะเทินบกที่สามารถวิ่งบนน้ำได้ โดยมีจุดประสงค์เพื่อใช้ทำลายเขื่อนกั้นน้ำทะเล ขณะเดียวกันก็สามารถวิ่งบนบกได้เหมือนรถถังทั่วไป

เว็บไซต์หนังสือพิมพ์สหรัฐ “ฮัฟฟิงตัน โพสต์” รายงานจากประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 21 ก.ค.ว่า กองทัพเรือสหรัฐร่วมกับบริษัทผลิตอาวุธทางทะเล “นาวาเทค”และสถาบันวิจัยทางน้ำ “นาวัล รีเสิร์ช” คิดค้นประดิษฐกรรมสุดยอดอาวุธทางน้ำแบบใหม่ที่เรียกว่า “ซีแทงก์” มีชื่ออย่างเป็นทางการว่า “เดอะ อัลตร้า เฮฟวี-ลิฟต์ แอมฟิเบียส คอนเน็คเตอร์”(ยูเอชเอซี)ซึ่งสามารถวิ่งทั้งบนน้ำและบนบกได้  โดยมีวัตถุประสงค์ในการใช้รบในสงครามทางทะเล เนื่องจากเมื่อมันติดตั้งปืนใหญ่แล้วก็จะสามารถทำลายเขื่อนกั้นน้ำทะเลได้

ซีแทงก์ล่าสุดนี้ยังคงเป็นรุ่นต้นแบบที่เสร็จสมบูรณ์เพียงครึ่งเดียว และถูกนำมาจัดแสดงในการซ้อมรบ “ริม ออฟ เดอะ แปซิฟิก 2014” (ริมแพค) ที่มีกองทัพเรือจาก 22 ประเทศ เรือรบและเรือดำน้ำจำนวนกว่า 40ลำและทหารเรืออีกกว่า 25,000 รายเข้าร่วม  เมื่อวันที่ 9 ก.ค.ที่ผ่านมา

ซีแทงก์แบบเสร็จสมบูรณ์เพียงครึ่งเดียวนี้ มีความเร็วเพียง 8 กิโลเมตร/ชั่วโมง ตัวถังทำจากอลูมิเนียม ยาว 12.8 เมตร กว้าง 7.9 เมตร และสูง 5.2 เมตร โดยซีแทงก์ที่เสร็จสมบูรณ์เต็มรูปแบบจริงๆนั้นจะหนักถึง 200 ตัน และมีความเร็ว 40 กิโลเมตร/ชั่วโมง จะมีความยาว25.6 เมตร สูง 10 เมตร และมีพิสัยยิงปืนใหญ่ 320 กิโลเมตร ขณะที่วิ่งอยู่บนน้ำรถจะมีลักษณะเหมือนกำลังพายอยู่ ล้อสองข้างจะบรรจุท่อนโฟมที่มีอากาศอัดอยู่หลายท่อน เพื่อให้รถสามารถขับเคลื่อนไปได้ทั้งบนน้ำและบนบก ทั้งนี้ มูลค่าของซีแทงก์ลำดังกล่าวอยู่ที่ 22-37 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (708-1,191 ล้านบาท)

info : เดลินิวส์ออนไลน์ 22 กรกฎาคม 2557
vdo clip : youtube, user cold wear
ค้นหา ความรู้ทั่วโลก เพิ่มเติม ที่ > EDUZONES KNOWLEDGE สาระน่ารู้ ความรู้รอบตัวทั่วโลก

ภาพประทับใจ ชาวญี่ปุ่นร่

 เรื่องก่อนหน้า : จริง VS ไม่จริง ในหนังดัง พิภพวานร 
เรื่องถัดไป : ออสเตรเลียเตรียมวางขายถุงยางยับยั้งเอชไอวี99%
 
ภาพประทับใจ ชาวญี่ปุ่นร่

เงื่อนไขการแสดงความคิดเห็น ๆ
- ไม่สามารถ copy ข้อความจากที่อื่น แล้วนำมา paste ในช่องแสดงความคิดเห็น
- ไม่สามารถใส่ชื่อเว็บไซต์ใด ๆ ก็ตาม ลงในช่องแสดงความคิดเห็น
- ระบบสามารถรับข้อความ ได้สูงสุดเพียง 2,000 ตัวอักษร ต่อหนึ่งครั้ง
- ผู้ดูแลเว็บไซต์ จะลบข้อความที่ไม่เหมาะสม และข้อความโฆษณาสินค้า หรือบริการ
error: