เตือน! อาหารที่ดู(เหมือน)ดีต่อสุขภาพ





เตือน! อาหารที่ดู(เหมือน)ดีต่อสุขภาพ

 

มูสลี่ธัญพืชทานคู่กับนมสดยามเช้า หรือเครื่องดื่มไดเอ็ทสูตรไม่ผสมน้ำตาล ดูแล้วเป็นทางเลือกยอดนิยมสำหรับผู้รักสุขภาพ แต่เราจะแน่ใจได้จริงๆเหรอครับว่าอาหารพวกนี้ดีต่อสุขภาพของเราจริงๆ ลองมาดูตัวอย่างอาหารที่ดูปลอดภัยแต่มีวาระแอบแฝงซ่อนอยู่กันดีกว่าครับ

ระวัง! อาหารที่ดู(เหมือน)ดีต่อสุขภาพ

1. ซุปครีม
ซุปทุกชนิดที่เป็นประเภทครีม ต่อให้เป็นซุปผักโขมที่น่าจะให้ประโยชน์จากใบเขียวๆของมัน หรือซุปข้าวโพดรสนุ่มนวลก็ตาม ต่างก็มีครีมเป็นส่วนผสมหลักอยู่ไม่ต่ำกว่า 250 มิลลิลิตร (ซึ่งเท่ากับว่า คูณได้สวาปามไขมันเข้าไป 90 กรัมแล้ว) ข้อแนะนำง่ายๆคือ คราวหน้าให้สั่งซุปใสแทนจะดีกว่า

ระวัง! อาหารที่ดู(เหมือน)ดีต่อสุขภาพ

2. มูสลี่
อาหารอันดับท็อปยอดนิยมของผู้รักสุขภาพ แต่ที่จริงแล้ว มูสลี่มีระดับไขมันเรียงตัวเดี่ยว (monosaturated fat) อยู่มากพอๆกับแฮมเบอร์เกอร์หนึ่งชิ้นเลยทีเดียว ดังนั้น คุณต้องอ่านฉลากให้ดีก่อนเลือกซื้อ ถ้ามีปริมาณไขมันเรียงตัวเดี่ยวมากกว่า 2 กรัม ต่อมูสลี่ 100 กรัมแล้วล่ะก็ อย่าได้หยิบมาเป็นอันขาด

ระวัง! อาหารที่ดู(เหมือน)ดีต่อสุขภาพ

3. เครื่องดื่มไดเอ็ตต่างๆ
พลิกดูฉลากแล้วเครื่องดื่มพวกนี้ไม่มีแคลอรี่ก็จริง แต่มีฟอสฟอรัสที่ลดการดูดซึมแคลเซียมของร่างกายเรา นั่นเท่ากับเพิ่มความเสี่ยงต่อการเกิดโรคกระดูกพรุน แค่ดื่มหนึ่งแก้วต่อหนึ่งวันก็อันตรายเกินไปกับคุณแล้ว

ระวัง! อาหารที่ดู(เหมือน)ดีต่อสุขภาพ

4. ขนมปังไม่ขัดขาว
อย่างที่เรารู้กันดีว่า ขนมปังขาวไม่ดีต่อสุขภาพเท่าไหร่ เราจึงหันมากินขนมปังไม่ขัดขาวแทน ต้องอธิบายก่อนว่าขนมปังประเภทนี้ไม่เหมือนกับขนมปังโฮลวีตนะครับ แต่เป็นขนมปังจากแป้งสาลีปกติที่มีส่วนผสมของโฮลวีตอยู่นิดหน่อย ดังนั้น ก่อนซื้อให้อ่านฉลากส่วนประกอบให้แน่ใจก่อนซื้อทุกครั้งครับ

ข้อมูลจากนิตยสาร Women’s Health 
ภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ต 

เงื่อนไขการแสดงความคิดเห็น ๆ
- ไม่สามารถ copy ข้อความจากที่อื่น แล้วนำมา paste ในช่องแสดงความคิดเห็น
- ไม่สามารถใส่ชื่อเว็บไซต์ใด ๆ ก็ตาม ลงในช่องแสดงความคิดเห็น
- ระบบสามารถรับข้อความ ได้สูงสุดเพียง 2,000 ตัวอักษร ต่อหนึ่งครั้ง
- ผู้ดูแลเว็บไซต์ จะลบข้อความที่ไม่เหมาะสม และข้อความโฆษณาสินค้า หรือบริการ
error: