พล.อ.ประยุทธ์ลงพื้นที่เยาวราช เจอดีบีบแตรไล่-คนแห่ตะโกนใส่ “เมื่อไหร่จะออกไป”





18.15 น. ที่เยาวราช ภายหลังคณะ พล.อ.ประยุทธ์ กราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ ที่วัดเล่งเน่ยยี่​ ได้เดินเยี่ยมชมตลาดเก่าเล่งบ๊วยเอี๊ยะ และย่านการค้า ร้านอาหารถนนเยาวราช โดยมีกองเชียร์ส่งเสียงตะโกนสู้ๆ ตลอดทาง

โดยพล.อ.ประยุทธ์เดินพบปะประชาชน พร้อมแวะเข้าไปทักทายบ้านประชาชนถึงในบ้าน พร้อมกับทำมือสัญลักษณ์มินิฮาร์ท พร้อมโบกมือทักทายและกล่าวว่า “ ขอให้มีความสุขขอให้ร่ำรวยทุกคนขอให้ช่วยกัน” โดย พล.อ. ประยุทธ์ ยังได้โชว์การเล่น “ป๋องแป๋ง” ซึ่งเป็นของเล่นย้อนยุคอย่างอารมณ์ดีด้วย ทั้งนี้ ในช่วงเดิน ทักทายประชาชนอากาศร้อน ทำให้พล.อ. ประยุทธ์ได้ถอดสูทออก เหลือเพียงเสื้อเชิ๊ตสก็อตชมพู

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าช่วงหนึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ยืนให้สัมภาษณ์ เกี่ยวกับการท่องเที่ยวที่ดีขึ้น โดยเฉพาะย่านเยาวราช ปรากฎว่ามีหญิง วัยรุ่นคนหนึ่งซึ่งพอเห็นว่าเป็น พล.อ.ประยุทธ์ จึงได้ตะโกนเสียงดังใส่ว่า “ ลุงตู่เมื่อไหร่จะลาออก” ซึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ได้ตอบโต้อะไร

นอกจากนี้ ยังมีประชาชนส่วนหนึ่งตะโกนบอกว่า “ผู้สมัคร รถติดมากไปแล้ว ช่วยเดินหลบหน่อย ประชาชนขอใช้ถนนบ้าง ช่วยหลบหน่อย” จากนั้น มีชายคนหนึ่งตะโกนใส่คณะของพล.อ.ประยุทธ์ ว่า “หลอกลวงประชาชนไหนบอกไม่เล่นการเมือง” และยังมีประชาชนที่ขับรถบางคนบีบแตรไล่ด้วย เนื่องคณะของ พล.อ.ประยุทธ์ เดินขวางพื้นที่ถนนพให้รถติดขัดอย่างมาก แต่ พล.อ.ประยุทธ์ และแกนนำ ก็ยังคงเดินเท้าหาเสียงต่อ

จนกระทั่งเวลา 19.00 น. พล.อ. ประยุทธ์ ได้ขึ้นรถเพื่อเดินทางกลับ โดยถอด หน้ากากอนามัย พร้อมกล่าวว่า “ ร่ำรวย สุขภาพแข็งแรงตลอดไป” พร้อมทำลัญลักษณ์มือไอเลิฟยู เมื่อผู้สื่อข่าวได้ พล.อ.ประยุทธ์ ว่า “เหนื่อยไหม”พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “ไม่เหนื่อย”ทำอะไรให้ประชาชนไม่เหลืออยู่แล้ว จากนั้นได้ขึ้นรถทันที

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทั้งนี้ในช่วงที่รถยนต์ของ พล.อ.ประยุทธ์กำลังเคลื่อนออก มีประชาชนเข้ามารุมล้อมพร้อมตะโกนว่า “สู้ๆ” โดย พล.อ.ประยุทธ์ได้รถกระจกรถลงทั้งสองข้างลง พร้อมโบกมือให้ประชาชน แต่เนื่องจากมีปัญหามีประชาชนพร้อมรถพร้อมรถจำนวนมาก ทำให้คนขับรถ เบรกรถกระทันหัน ทำให้รถโตโยต้าฟอร์จูนเนอร์ ซึ่งเป็นรถรักษาความปลอดภัย หมายเลขทะเบียน 3 กน 5451 กรุงเทพมหานคร ชนท้ายรถของ พล.อ.ประยุทธ์ แต่รถไม่เกิดความเสียหาย จากนั้นขบวนรถพล.อ.ประยุทธ์ ได้เคลื่อนออกไป

ด้านนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรค รทสช. เปิดเผยหลังลงพื้นที่ว่า ไปที่ไหนก็มีแต่คนเชียร์แบบนี้ วันนี้ไม่ได้นัดหมายกับ พล.อ.ประประยุทธ์ เพียงแต่แจ้งให้ทราบ ท่านบอกว่า ถ้าว่างก็จะมา ตนก็มากับแกนนำพรรค นายกฯตั้งใจมาของท่านเองเพื่อไหว้สิ่งศักดิ์สิทธ์ ในเทศกาลตรุษจีน วันนี้จึงไม่ถือว่าเป็นการลงพื้นที่

 

ข่าวจาก : ข่าวสด

เงื่อนไขการแสดงความคิดเห็น ๆ
- ไม่สามารถ copy ข้อความจากที่อื่น แล้วนำมา paste ในช่องแสดงความคิดเห็น
- ไม่สามารถใส่ชื่อเว็บไซต์ใด ๆ ก็ตาม ลงในช่องแสดงความคิดเห็น
- ระบบสามารถรับข้อความ ได้สูงสุดเพียง 2,000 ตัวอักษร ต่อหนึ่งครั้ง
- ผู้ดูแลเว็บไซต์ จะลบข้อความที่ไม่เหมาะสม และข้อความโฆษณาสินค้า หรือบริการ
error: