รวมภาพ พัทยาจมบาดาล จุดไม่เคยท่วมยังอ่วม ติงระบายน้ำมีปัญหาหนัก





ควันหลง พัทยาและหลายพื้นที่ จ.ชลบุรี น้ำท่วมหนักหลังฝนตก จุดไม่เคยท่วมยังอ่วม โซเชียลแชร์สนั่น ต้นเหตุเพราะซ่อมถนน ขุดท่อบ่อย จนการระบายน้ำมีปัญหา

จากกรณีพายุลูกใหม่ โกนเซิน เคลื่อนผ่านประเทศไทย ส่งผลให้มีฝนตกหนักในหลายพื้นที่ โดยหนึ่งในจุดที่ได้รับผลกระทบหนักคือพัทยา และอีกหลายจุดในพื้นที่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี โดยเมื่อวันที่ 8 กันยายน 2564 พบว่าปริมาณน้ำเอ่อขึ้นท่วมขังในหลายจุดทั่วพื้นที่ มีน้ำสูงประมาณ 30 – 70 เซนติเมตร ทำให้บางเส้นทางไม่สามารถสัญจรผ่านไปได้

หลายจุดที่ท่วมนั้นส่วนใหญ่จะเป็นจุดที่ท่วมเป็นประจำ เช่นบนถนนสุขุมวิท ด้านหน้าสถานีตำรวจทางหลวงสาขาพัทยา ถนนพัทยาใต้ พัทยากลาง พัทยาเหนือ นาเกลือ ถนนภายในซอยบัวขาว ถนนเส้นเลียบทางรถไฟ ภายในซอยวัดธรรมสามัคคี ภายในซอยบุญสัมพันธ์ หรือซอยเขาน้อย

นอกจากนี้ ยังพบว่ามีรถยนต์ และรถจักรยานยนต์ของประชาชน ซึ่งวิ่งผ่านไปในจุดที่มีน้ำท่วมขังสูงได้รับความเสียหาย บางคันจมอยู่ใต้น้ำ บางจุดมวลน้ำทะลักเข้าท่วมภายในบ้านเรือนประชาชนทำให้ข้าวของได้รับความเสียหาย

เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 8 กันยายน 2564 ผู้ใช้เฟซบุ๊ก ศุภานัน โกลด์สมิธ ได้รวมภาพผลกระทบที่เกิดขึ้นหลังฝนตกหนักแต่ระบบระบายน้ำไม่สามารถระบายน้ำได้ทันจนเกิดน้ำท่วมสร้างความเสียหายจำนวนมาก จากจุดที่ไม่เคยท่วมก็ท่วมแล้ว ทำถนนขุด ๆ รื้อ ๆ วางท่อน้ำแบบไม่มีแผนการที่ชัดเจน เป็นผลให้ดินทรายใต้พื้นดินพื้นถนน เปราะกรวง บางครั้งเศษปูนเศษทรายก็ไหลลงท่อระบายน้ำตัน ไม่แก้ปัญหาแบบบูรณาการให้เสร็จในครั้งเดียว บ่อยครั้งไม่มีการประสานงานระหว่างหน่วยงานที่ทำถนน หน่วยงานที่ทำท่อประปา และหน่วยงานที่ทำไฟฟ้า

โพสต์ดังกล่าวระบุว่า กรณีน้ำท่วมเพราะฝนตกหนักก็ส่วนหนึ่ง แต่อีกส่วนหนึ่งมาจากการไม่ได้วางผังเมืองเพื่อรองรับกับปริมาณน้ำฝนให้ดี มองว่าถ้าได้ผู้นำมีมีวิสัยทัศน์ที่ดีเข้ามาทำงานบริหารเมืองพัทยา คงไม่น่าจะเกินความสามารถที่จะการจัดการปัญหาเหล่านี้หรือไม่

ขณะเดียวกัน มีชาวบ้านในพื้นที่ออกมาสะท้อนปัญหาความเดือดร้อนจากน้ำท่วมจำนวนมาก โดยเฉพาะชาวบ้านในหมู่บ้านฟ้าริมหาด จอมเทียนสายสอง ที่ยืนยันว่าปกติน้ำไม่เคยท่วมสูงขนาดนี้มาก่อน ครั้งสุดท้ายที่น้ำท่วมต้องย้อนไปตอนปี 2554 เลยทีเดียว แต่ปัจจุบันกลับท่วมหนักกว่าตอนปี 2554 จากฝนตกในครั้งนี้

นอกจากนี้ยังมีภาพที่ถนนริมชายหาดพัทยาทรุดเป็นหลุม ต้นมะพร้าว ต้นปาล์ม และเสาสัญญาไฟจราจร รวมทั้งซากอิฐปูน ท่อระบายน้ำผุพังเสียหายอยู่ในภายในหลุมดังกล่าวอีกด้วย

 

ข่าวจาก : kapook

เงื่อนไขการแสดงความคิดเห็น ๆ
- ไม่สามารถ copy ข้อความจากที่อื่น แล้วนำมา paste ในช่องแสดงความคิดเห็น
- ไม่สามารถใส่ชื่อเว็บไซต์ใด ๆ ก็ตาม ลงในช่องแสดงความคิดเห็น
- ระบบสามารถรับข้อความ ได้สูงสุดเพียง 2,000 ตัวอักษร ต่อหนึ่งครั้ง
- ผู้ดูแลเว็บไซต์ จะลบข้อความที่ไม่เหมาะสม และข้อความโฆษณาสินค้า หรือบริการ
error: