“ส.ส.-ส.ว.” เผ่นหนีขึ้นเรือหลังม็อบ “ราษฎร” ล้อมสภา – ชุลมุนม็อบแล่นเรือประกบ





‘ส.ส.-ส.ว.’ เผ่นหนีขึ้นเรือหลังม็อบ ‘ราษฎร’ ล้อมสภา ‘ศุภชัย สมเจริญ’ นั่งวีลแชร์นำร่อง ‘เต้-วัน-สมพงษ์’ ไม่อยู่แล้ว ชุลมุนม็อบแล่นเรือประกบ

เมื่อวันที่ 17 พ.ย. ในช่วงบ่าย ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศบริเวณท่าเรือวัดแก้วฟ้าจุฬามณี หลังจากบริเวณด้านหน้าสภามีการปะทะกันระหว่างผู้ชุมนุมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้มี ส.ส. และ ส.ว.ข้าราชการและเจ้าหน้าที่สภา ทยอยเดินทางออกจากสภาโดยเรือที่ทางกองทัพเรือจัดเตรียมไง้ให้ เช่น นายศุภชัย สมเจริญ รองประธานวุฒิสภา คนที่ 2 ที่ต้องนั่งรถเข็นวิลแชร์ออกมาเนื่องจากเพิ่งผ่าตัดเท้ามา พล.ร.อ.ณรงค์ พิพัฒนาศัย ส.ว. นายกล้าณรงค์ จันทิก ส.ว. พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงห์แก้ว ส.ว.นายอนุรักษ์ ตั้งปณิธานนท์ ส.ส.มุกดาหาร พรรคเพื่อไทย นายอนุชา นาคาศัย รมว.ประจำสำนักนายก นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม เป็นต้น โดยเรือของกองทัพเรือจะนำผู้โดยสารทั้งหมดไปลงที่สโมสรกองทัพเรือ ขณะที่นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทยศิวิไลซ์ นายวัน อยู่บำรุง ส.ส.กทม.พรรคเพื่อไทย เดินทางด้วยเรือด่วนเจ้าพระยา นายสมพงศ์ อมรวิวัฒน์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย เดินทางด้วยเรือสปีดโบ้ทที่มารอรับ โดยโบกมือและปฏิเสธให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน ทั้งนี้ได้มีผู้ชุมนุมที่เดินทางมาด้วยเรือด่วนเจ้าพระยา และพยายามฝ่าเจ้าหน้าที่ขึ้นท่าเกียกกายที่ปิดห้ามผู้โดยสารขึ้น ได้มีการต่อว่าเจ้าหน้าที่ที่ไม่ยอมปล่อยให้ผู้ชุมนุมขึ้นจากเรือเพื่อไปสมทบกับผู้ชุมนุมบริเวณด้านหน้ารัฐสภา

เวลา 16.45 น. ได้เกิดเหตุชลมุนขึ้นเมื่อมีเรือโดยสารของผู้ชุมนุมเต็มลำได้แล่นมาประกบเรือของตำรวจน้ำที่กำลังจอดรับ ส.ว. ส.ส.และข้าราชการ โดยผู้ชุมนุมบางส่วนได้บุกขึ้นเรือลำดังกล่าวเพื่อขึ้นมายังท่าเรือ พร้อมตะโกน ”ขี้ข้าเผด็จการ” ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สกัดกั้นไม่ให้กลุ่มผู้ชุมนุมเข้าไปสมทบที่บริเวณด้านหน้าสภาได้ และยังคงออกันอยู่ที่ท่าเรือเกียกกาย

โดยผู้ชุมนุมซึ่งอ้างว่าเป็นกลุ่มเครือข่ายคนรุ่นใหม่นนทบุรี กล่าวว่า ขอให้เจ้าหน้าที่รับใช้ประชาชน ตอนนี้ผู้ชุมนุมบางส่วนติดอยู่ที่ท่าน้ำนนท์ ขณะที่เจ้าหน้าที่ของกรมเจ้าท่าและตำรวจน้ำ ยึดเรือพวกเราไว้ 4 ลำ รีบเอามาคืนพวกเราเพราะเป็นภาษีของเรา เราเช่ามาด้วยเงินของเรา อย่าดูแลแต่คนใส่เสื้อสีเหลืองเท่านั้น

 

 

ข่าวจาก : ข่าวสดออนไลน์, The Reporters, มติชนออนไลน์, @TPchannel10

 

เงื่อนไขการแสดงความคิดเห็น ๆ
- ไม่สามารถ copy ข้อความจากที่อื่น แล้วนำมา paste ในช่องแสดงความคิดเห็น
- ไม่สามารถใส่ชื่อเว็บไซต์ใด ๆ ก็ตาม ลงในช่องแสดงความคิดเห็น
- ระบบสามารถรับข้อความ ได้สูงสุดเพียง 2,000 ตัวอักษร ต่อหนึ่งครั้ง
- ผู้ดูแลเว็บไซต์ จะลบข้อความที่ไม่เหมาะสม และข้อความโฆษณาสินค้า หรือบริการ
error: