ช็อกวงการอสังหา “แสนสิริ” ลูกค้าฮวบ ปลดฟ้าผ่า600ชีวิต





พลัส พร๊อพเพอร์ตี้ บริษัทในเครือแสนสิริ ยื่นหนังสือสั่งปลดพนักงาน 600 ชีวิตฟ้าผ่า แจ้งเหตุโควิด -19 ส่งผลกระทบเศรษฐกิจหนัก ลูกค้าลดฮวบ ไม่สมดุลโครงสร้างองค์กร พร้อมจ่ายเงินชดเชยตามกฎหมาย 

เมื่อวันที่ 18 ก.ย. มีรายงานข่าวว่า บริษัท พลัส พร๊อพเพอร์ตี้ จำกัด บริษัทในเครือ “แสนสิริ” ผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์อันดับต้น ๆ ของประเทศไทย ได้ยื่นหนังสือเลิกจ้างพนักงานในเครือกว่า  600 คน จากพนักงานทั้งหมดประมาณ 4,000 คน แบบฟ้าผ่า ส่งผลให้พนักงานที่ได้รับหนังสือสั่งปลดแบบกะทันหันต่างช็อกไปตามๆ  กัน เนื่องจากไม่มีสัญญาณล่วงหน้ามาก่อน

ทั้งนี้ในหนังสือการเลิกจ้าง ระบุเหตุผลว่า ด้วยสถานการณ์การระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ได้ส่งผลกระทบต่อสภาวะเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศ เป็นผลให้ปริมาณความต้องการของลูกค้าในตลาดอสังหาริมทรัพย์ลดลงอย่างชัดเจน ดังนั้นจำนวนงานหรือโครงการที่จะเปิดขายมีปริมาณลดลง และไม่สมดุลกับโครงสร้างขององค์กร กระบวนการทำงาน และกำลังคนที่มีอยู่ในปัจจุบัน บริษัทจึงมีความจำเป็นต้องปรับโครงสร้างองค์กร กระบวนการทางธุรกิจ และกำลังคน ให้สอดคล้องกับจำนวนงาน หรือโครงการที่มีปริมาณลดลง เพื่อให้องค์กรโดยรวมสามารถอยู่รอดได้ท่ามกลางวิกฤติเศรษฐกิจนี้ บริษัทจึงมีความจำเป็นต้องปรับลดกำลังคน เพื่อให้สอดคล้องกับปริมาณงาน โครงสร้างองค์กร และกระบวนการทำงานที่เปลี่ยนแปลงไปดังกล่าว


 
ดังนั้น บริษัทจึงมีความจำเป็นและเสียใจเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องเลิกจ้างท่าน โดยท่านจะพ้นสภาพจากการเป็นพนักงานของบริษัทตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2563 เป็นต้นไป และภายใต้กฎหมายแรงงาน และข้อบังคับการทำงานของบริษัท ท่านมีสิทธิได้รับเงินดังต่อไปนี้  เพื่อเป็นการตอบแทนการเลิกจ้างนั้น แยกเป็นรายการดังต่อไปนี้ 1.สินจ้างแทนการบอกกล่าวล่วงหน้า , 2. ค่าชดเชย (เท่ากับอัตราจ้างสุดท้าย 180 วัน) 3.ค่าจ้างสำหรับวันหยุดพักผ่อนประจำปี (ตามส่วนวันหยุดพักผ่อนประจำปี ซึ่งพนักงานพึงมีสิทธิ จำนวน 7 วัน)


 
บริษัทขอขอบคุณท่านเป็นอย่างยิ่ง ที่ท่านให้ความร่วมแรงร่วมใจในการทำงานให้บริษัทในช่วงเวลาที่ผ่านมา และขออำนวยอวยพรให้ท่านประสบความสำเร็จในหน้าที่การงานในอนาคตต่อไป หากในอนาคตเมื่อบริษัทผ่านพ้นวิกฤตติในครั้งนี้ และมีตำแหน่งงานที่เหมาะสมกับท่าน บริษัทจะพิจารณาท่านเป็นลำดับแรก  

ทั้งนี้ พนักงานรายหนึ่งที่ได้รับหนังสือเลิกจ้าง เปิดเผยว่า ตนรู้สึกช็อกมากหลังทราบเรื่อง เพราะบริษัทไม่เคยมีการแจ้งล่วงหน้า หรือมีท่าทีจะปลดพนักงานออกแต่อย่างใด ขณะที่ผู้บริหารระดับสูงยังเคยให้สัมภาษณ์ผ่านสื่อด้วยว่า ทางบริษัทฯ ยังไม่มีนโยบายจะปลดคนออกอย่างแน่นอน แต่กรณีนี้ยังดี ที่บริษัทฯจ่ายเงินชดเชยให้ตามกฎหมาย.

ข่าวจาก เดลินิวส์ออนไลน์

เงื่อนไขการแสดงความคิดเห็น ๆ
- ไม่สามารถ copy ข้อความจากที่อื่น แล้วนำมา paste ในช่องแสดงความคิดเห็น
- ไม่สามารถใส่ชื่อเว็บไซต์ใด ๆ ก็ตาม ลงในช่องแสดงความคิดเห็น
- ระบบสามารถรับข้อความ ได้สูงสุดเพียง 2,000 ตัวอักษร ต่อหนึ่งครั้ง
- ผู้ดูแลเว็บไซต์ จะลบข้อความที่ไม่เหมาะสม และข้อความโฆษณาสินค้า หรือบริการ
error: