ทั่วโลกติดตาม “ไต้ฝุ่น Hagibis” ที่อาจขนาดใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์โลก





เป็นที่จับตามองของทั่วโลกจริงๆค่ะ สำหรับ ไต้ฝุ่นหมายเลข 19(Hagibis) โดยคาดการณ์ว่าจะถึงฝั่งคันโต(ทางตะวันออกของญี่ปุ่น) ตั้งแต่วันเสาร์ที่ 12 ตุลาคม 2562 และส่งผลกระทบต่อพื้นที่คันโต (โตเกียว ฯลฯ) และโตไก (ชิซึโอกะ ฯลฯ) ระหว่างวันที่ 12-13 ตุลาคม 2562 ทำให้เกิดฝนตกหนักและลมกระโชกแรงมากคาดว่ากระแสลมในวันที่พายุถึงฝั่งคันโต (วันที่ 12 ตุลาคม 2562) จะมีความเร็วสูงสุดถึง 216 กิโลเมตร ต่อชั่วโมง

 


ผู้เชี่ยวชาญทางอุตุนิยมวิทยาจากสหรัฐอเมริกา ได้วิเคราะห์ภาพถ่ายดาวเทียม เมื่อเทียบขนาด เจ้าฮากิบิส กับ เจ้าฟ้าใสที่ทำลายล้างจังหวัดชิบะไปเมื่อเดือนก่อน เลยมีคนสงสัยว่ามันอาจจะใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ของโลกมนุษย์ที่เคยมีมา เพราะตอนนี้มันได้ขยายเส้นผ่าศูนย์กลางไปถึง 2,000 กิโลเมตรเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และ ยังคงมีความเร็วสูง โดยความเร็วขณะนี้ เร็วกว่า เฮอริเคน ไซโคลน และไต้ฝุ่น ทุกลูกที่มีมาบนโลกใบนี้! ผู้เชี่ยวชาญทางอุตุนิยมวิทยาจากอเมริกายังคิดว่า หรือนี่จะเป็นเสกลใหม่ที่ใหญ่กว่าเฮอริเคนระดับ 5 ของอเมริกาไปแล้ว

อาจใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์

คาดการณ์ว่าจะถึงฝั่งคันโต ทางตะวันออกของญี่ปุ่น


ยังคงต้องติดตามกันต่อไปค่ะว่า พายุไต้ฝุ่นลูกนี้จะเข้าประเทศญี่ปุ่นด้วยความแรงตามการคาดการณ์หรือไม่ ซึ่งหากเป็นจริง ก็จะสร้างความเสียหายอย่างมหาศาลเลยทีเดียว

เงื่อนไขการแสดงความคิดเห็น ๆ
- ไม่สามารถ copy ข้อความจากที่อื่น แล้วนำมา paste ในช่องแสดงความคิดเห็น
- ไม่สามารถใส่ชื่อเว็บไซต์ใด ๆ ก็ตาม ลงในช่องแสดงความคิดเห็น
- ระบบสามารถรับข้อความ ได้สูงสุดเพียง 2,000 ตัวอักษร ต่อหนึ่งครั้ง
- ผู้ดูแลเว็บไซต์ จะลบข้อความที่ไม่เหมาะสม และข้อความโฆษณาสินค้า หรือบริการ
error: