“น้องพลอย” อดีตเด็กไร้สัญชาติ จ.ระนอง คว้ารางวัลชมเชยโครงงานวิทยาศาสตร์นานาชาติ





“น้องพลอย” น.ส.ยลฤดี ปิยะทัต อดีตเด็กไร้สัญชาติ คว้ารางวัลชมเชย การแข่งขันโครงงานวิทยาศาสตร์ ที่สหรัฐอเมริกา โดยมีนักเรียนเข้าแข่งขัน 79 ประเทศทั่วโลก

เมื่อวันที่ 27 มิ.ย.2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.ยลฤดี  ปิยะทัต หรือ น้องพลอย นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนสตรีระนอง อดีตเด็กไร้สัญชาติ แสดงใบประกาศนียบัตร รางวัลชมเชย จากการแข่งขันโครงการวิทยาศาสตร์ระดับนานาชาติ ด้านวิทยาศาสตร์เทคโนโลยี ในรายการ Genius Olympiad ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา

น.ส.ยลฤดี  กล่าวว่า การแข่งขันทักษะวิชาการโครงงานวิทยาศาสตร์ มีคู่แข่งจาก 79 ประเทศ โดยครูได้เตรียมความพร้อมด้านข้อมูล เพื่อแสดงต่อคณะกรรมการที่มาจากหลากหลายประเทศ จนถึงวันและเวลาการแข่งขัน ซึ่งส่วนตัวมีความกดดันเป็นอย่างมาก แต่ทีมก็พยายามทำให้ดีที่สุด

“ตอนนั้นกลัวว่าคนที่เชียร์ คนที่ช่วยจะผิดหวังที่ได้รางวัลชมเชย แต่ก็ไม่ใช่เรื่องง่ายเลยที่จะได้รางวัลชมเชยมา เพราะมีคู่แข่งจากทั้ง 79 ประเทศ 43 รัฐ จากทั่วโลกที่มาแข่งกัน เราก็เห็นคุณค่ารางวัลที่ได้มา และคิดว่าครั้งหน้าจะทำให้ดีขึ้น”

ด้านนางมนต์รัตน์  อัมมรดารา คุณครูโรงเรียนสตรีระนองและเป็นแม่บุญธรรมน้องพลอย กล่าวว่า แม้ว่าจะไม้ได้รางวัลใหญ่ แต่ถือเป็นเรื่องสำคัญในการพัฒนาด้านการศึกษาและการทำงานเป็นทีม ซึ่งต้องขอบคุณทุกฝ่าย ที่ได้มอบโอกาสให้น้องพลอย ต่อไปในอนาคตน้องจะเป็นคนดีและเป็นอีกหนึ่งอนาคตของชาติในการร่วมกันพัฒนาชาติไทยในรูปแบบของตัวเอง และเป็นแบบอย่างให้กับรุ่นน้องที่มีความฝันเช่นเดียวกับน้องพลอย

ข่าวจาก workpointnews

เงื่อนไขการแสดงความคิดเห็น ๆ
- ไม่สามารถ copy ข้อความจากที่อื่น แล้วนำมา paste ในช่องแสดงความคิดเห็น
- ไม่สามารถใส่ชื่อเว็บไซต์ใด ๆ ก็ตาม ลงในช่องแสดงความคิดเห็น
- ระบบสามารถรับข้อความ ได้สูงสุดเพียง 2,000 ตัวอักษร ต่อหนึ่งครั้ง
- ผู้ดูแลเว็บไซต์ จะลบข้อความที่ไม่เหมาะสม และข้อความโฆษณาสินค้า หรือบริการ
error: