ลิปสติกไม่ได้มีดีแค่เพิ่มสีปาก “กลบรอยคล้ำใต้ดวงตา” ก็ทำได้





สาวคนไหนที่มีปัญหารอยคล้ำใต้ดวงตา และรู้สึกว่าคอนซีลเลอร์ปกติที่เคยใช้ยังไม่สามารถปกปิดรอยคล้ำที่มีอยู่ได้อย่างเพียงพอ วันนี้เรามีอีกหนึ่งวิธีเด็ดที่สามารถกลบความหมองคล้ำใต้ตาให้หายไปได้ ต้องทำอย่างไรบ้างนั้น ตามมาดูกันเลย

ลิปสติกสีแดงที่คุณมีไว้แต่งแต้มสีปากให้จัดจ้านนั้น สามารถกลบรอยคล้ำใต้ดวงตาได้อย่างไม่น่าเชื่อ ใครที่เคยใช้คอนซีลเลอร์แล้วยังรู้สึกไม่ค่อยถูกใจ ต้องลองเปิดใจใช้วิธีใหม่นี้กันบ้างแล้ว เพราะวิธีนี้สามารถปกปิดรอยดำคล้ำได้ดีจริงๆ

 

สิ่งที่ต้องมี
1. ลิปสติกสีแดง หรือออกสีโทนแดงอย่างสีส้ม แสด หรือชมพูพีช  ก็สามารถใช้ได้เช่นกัน  โดยจะใช้เป็นแท่งหรือเป็นพาเลทก็ไม่ว่ากัน

2. Concealer ถ้าจะให้ดีแนะนำให้ใช้เป็น "แบบน้ำ"  เพราะ Concealer แบบนี้ จะแตะที่ผิวหน้าได้ง่ายกว่าแบบที่เป็นเนื้อครีมในตลับ หรือ แบบ stick

 

วิธีการเพิ่มสวยกลบรอยหมองคล้ำ

1. เริ่มต้นจากการทาลิปสติกลงบริเวณใต้ดวงตา หรือ อาจใช้แปรงทาที่ลิปสติกก่อนที่จะนำมาแตะบริเวณรอบดวงตา ถนัดแบบไหนมากกว่า ก็ทำแบบนั้นได้เลย

197.1

2. นำคอนซีลเลอร์มาแตะบริเวณรอบดวงตา แล้วเกลี่ยด้วยฟองน้ำหรือแปรงให้เรียบร้อย

197.2

3. ปิดท้ายด้วยการตบด้วยแป้งฝุ่นหรือ loose powder เพื่อปรับผิวให้สวยเรียบเนียบกริบ แค่นี้ก็เสร็จเรียบร้อย

197.3

 

ทำไมต้องลิปสติกสีแดง

หลายคนน่าจะสงสัยว่า “ทำไมต้องเป็นลิปสติกสีแดง” คำถามนี้สามารถตอบได้ด้วยหลักการของ “ทฤษฏีสี" กล่าวคือ การที่เรามีผิวใต้ดวงตาที่ดำคล้ำ  แล้วแก้ไขโดยการใช้ลิปสติกสีแดงหรือสีที่ใกล้เคียงกับสีแดงมาทาลงไปก่อน จากนั้นจึงตามด้วยการใช้คอนซีลเลอร์เกลี่ยให้เนียนเรียบอีกทีนั้น จะทำให้สีข้างในที่เป็นสีจากลิปสติกสะท้อนออกมาได้ ผิวหนังรอบดวงตาของคุณจึงดูเป็นสีชมพูๆ คล้ายดูมีเลือดฝาด และในทำนองเดียวกัน ก็สามารถกลบความหมองคล้ำไปได้อย่างแนบเนียนนั่นเอง การใช้ลิปสติกควบคู่ไปกับการใช้คอนซีลเลอร์ จึงช่วยให้ผิวของคุณดูเรียบเนียนมากขึ้น และแลดูเป็นคนผิวสวยและสุขภาพดีมากขึ้นได้ เรียกได้ว่า ลืมภาพคนนอนไม่พอไปได้เลย

[ads]

ไม่ยากเลยกับการแต่งหน้าเพื่อกลบรอยหมองคล้ำใต้ดวงตา เชื่อว่าสาวๆนอนน้อยหลายๆคนจะต้องถูกใจกับวิธีที่ว่านี้อย่างแน่นอน ลองเอาไปทำตามกันดูได้นะคะ เพราะเราอยากให้ทุกคนสวย ดูดี และมีสุขภาพผิวที่ดีกันทุกคนเลย

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก sistacafe.com

เรียบเรียงข้อมูลโดย ThaiJobsGov.com

[ads=center]

 

เงื่อนไขการแสดงความคิดเห็น ๆ
- ไม่สามารถ copy ข้อความจากที่อื่น แล้วนำมา paste ในช่องแสดงความคิดเห็น
- ไม่สามารถใส่ชื่อเว็บไซต์ใด ๆ ก็ตาม ลงในช่องแสดงความคิดเห็น
- ระบบสามารถรับข้อความ ได้สูงสุดเพียง 2,000 ตัวอักษร ต่อหนึ่งครั้ง
- ผู้ดูแลเว็บไซต์ จะลบข้อความที่ไม่เหมาะสม และข้อความโฆษณาสินค้า หรือบริการ
error: