มีดีกว่าที่คิด!!! 12 คุณประโยชน์ ของ “เบียร์” ที่คาดไม่ถึง และมันให้ประโยชน์มากกว่าโทษจริงๆ ถ้ารู้จักบริโภค!!!(รายละเอียด + ชมภาพ)





 

รู้หรือไม่ว่าเบียร์มีสารต่าง ๆ มากกว่า 1,000 ชนิด มีวิตามินและเกลือแร่ช่วยให้เส้นประสาทและกล้ามเนื้อแข็งแรงสำหรับคนทั่วไปหากพูดถึงเบียร์ก็คงจะคิดว่ามันมีดีแค่ตอนสังสรรค์กับเพื่อน กินให้มันรู้สึกมึนๆเมาๆ แต่คุณคิดผิดแล้ว…เมื่อเบียร์นั้นไม่ได้มีดีแค่กินแล้วเมาไปวันๆ แต่มันยังมีประโยชน์ที่ซ่อนอยู่ (หากกินแต่พอดี กินให้เป็น) สำหรับวันนี้เราจะมาพูดถึงประโยชน์ของเบียร์ 12 ข้อกันครับ ว่าเบียร์นั้นมีดียังไงบ้าง !?


1# ป้องกันโรคหัวใจ


จากการศึกษาของนักวิชาการพบว่า ผู้ที่ดื่มเบียร์มีความเสี่ยงต่อโรคหัวใจน้อยกว่าผู้ที่ไม่ได้ดื่มเบียร์ถึง 40 – 60% (แต่ควรดื่มไม่เกินครึ่งลิตรต่อวัน)

 

2# ช่วยลดความเสี่ยงโรคอัมพฤกษ์ อัมพาต


สารที่มีประโยชน์ในเบียร์สามารถช่วยป้องกันเส้นเลือดอุดตันจึงช่วยป้องกันโรคอัมพฤกษ์ อัมพาต ได้

 

3# ช่วยลดความดันโลหิต


แพทย์ชาวฮอลแลนด์และจากมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ดค้นพบว่า การดื่มเบียร์ช่วยลดความดันโลหิตสูงได้

 

4# ป้องกันเบาหวาน


ผู้ที่ดื่มเบียร์มีจำนวนน้อยที่ป่วยเป็นโรคเบาหวาน เหตุผลก็คือ เบียร์ทำให้ร่างกายสามารถปรับฮอร์โมนอินซูลิให้ความทรงจำดี นักดื่มเบียร์จึงไม่ค่อยเป็นโรคอัลไซเมอร์

 

5# ช่วยให้กระดูกแข็งแรง


เบียร์ให้ผลดีต่อกระดูก สามารถช่วยป้องกันโรคกระดูกพรุนได้ แต่ได้ผลเฉพาะกับหนุ่มสาวเท่านั้น

 

6# ช่วยให้อายุยืน


จากการศึกษามากกว่า 50 สำนัก พบว่า ผู้ที่ดื่มเบียร์วันละ 1 – 2 แก้ว มักจะมีอายุที่ยืนยาว เนื่องจากเบียร์มีสารปกป้องหัวใจ

 

7# ป้องกันท้องร่วง


โมเลกุลในเบียร์มีส่วนประกอบเหมือนกันกับกรดนมและน้ำส้มสายชู สารที่ว่านี้ขัดขวางเชื้อโรคในลำไส้ที่เป็นสาเหตุของท้องร่วงไม่ให้แพร่เชื้อจนท้องเสีย

 

8# ต้านความเครียด


นักวิชาการจากมหาวิทยาลัย Montreal ค้นพบว่า คนทำงานที่ได้ดื่มเบียร์บ้างเป็นครั้งคราวมีความเครียดน้อยกว่าผู้ที่ไม่ดื่มเบียร์

 

9# ป้องกันนิ่วในถุงน้ำดีและในไต


นักวิชาการจากเมืองเฮลซิงกิ ประเทศฟินแลนด์ค้นพบว่า การดื่มเบียร์วันละหนึ่งขวดก็จะได้รับแมกนีเซียม ซึ่งจะช่วยลดความเสี่ยงโรคนิ่วในไตได้ถึง 40%

 

10# ป้องกันโรคนอนไม่หลับ


สารจากดอก Hops ใน เบียร์เปรียบเสมือนยานอนหลับจากธรรมชาติ ช่วยให้ประสาทผ่อนคลาย ดังนั้น การดื่มเบียร์หนึ่งแก้วในตอนเย็นจึงเหมือนกับการกินยานอนหลับ

 

11# ช่วยต้านมะเร็ง


เบียร์มีสารโพลีฟีนอยด์ที่จะช่วยป้องกันมะเร็ง โดยการดักจับอนุมูลอิสระตัวร้ายออกจากร่างกาย สารโพลีฟีนอยด์หลักก็คือ Xanthohumol ซึ่งมีข้อดี คือ ช่วยยับยั้งโปรตีนที่ช่วยในการพัฒนาการของมะเร็ง

 

12# ช่วยให้ผิวสวย


ในเบียร์มีวิตามินสูง เช่น Pantothenic Acid วิตามินบี 3 และไนอาซิน ซึ่งจะช่วยกระตุ้นการผลิตเซลล์ผิวใหม่ ช่วยสร้างคอลลาเจนและเม็ดสี ผิวจึงเรียบเนียนและอ่อนนุ่ม

 
ขอขอบคุณข้อมูล : lisaguru

เงื่อนไขการแสดงความคิดเห็น ๆ
- ไม่สามารถ copy ข้อความจากที่อื่น แล้วนำมา paste ในช่องแสดงความคิดเห็น
- ไม่สามารถใส่ชื่อเว็บไซต์ใด ๆ ก็ตาม ลงในช่องแสดงความคิดเห็น
- ระบบสามารถรับข้อความ ได้สูงสุดเพียง 2,000 ตัวอักษร ต่อหนึ่งครั้ง
- ผู้ดูแลเว็บไซต์ จะลบข้อความที่ไม่เหมาะสม และข้อความโฆษณาสินค้า หรือบริการ
error: