สุดยอดเด็กใฝ่เรียน! “น้องใบบัว”เด็ก ป.5 เรียนควบนิติ-มสธ. เก็บหน่วยกิตกำลังขึ้นปี2แล้ว!





 

มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช เปิดเผย ข้อมูล เด็กหญิง สุพนิดา อภัยวงศ์  หรือ น้องใบบัว นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดตรัง ซึ่งลงเรียนคณะนิติศาสตร์  ของ มสธ.มาได้ปีกว่า โดยล่าสุดสามารถสอบผ่านวิชากฎหมายมหาชน และ ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการบริหาร ตอนนี้น้องเก็บได้ 6 ชุดวิชา 36 หน่วยกิต

 

 

น.ส.อนุจรา ขวัญดี คุณแม่ของน้องใบบัว โพสต์ในเฟซบุ๊คส่วนตัวว่า “เธอเป็นเด็กคนหนึ่งในชนบท นามสกุลอาจจะเหมือนกับบุคคลสำคัญ เป็นนามสกุลของปู่ที่อาศัยอยู่แถวๆชายแดนเขมร จะมีความสัมพันธ์เกี่ยวพันธ์กับบุคคลสำคัญหรือเปล่าไม่ปรากฏหลักฐานแน่ชัด ตอนนี้เธอกลายเป็นที่รู้จักของคนจำนวนมาก ขอย้ำว่าเธอมีความสุขดีกับการเรียนแบบนี้ ไม่มีความกดดันไม่ต้องแข่งขัน แค่ทำเท่าที่ตัวเองทำได้ ใช้ชีวิต กิน เรียน เล่น สนุกสนานเหมือนเด็กทั่วไป เกือบหนึ่งปีกับความพยายาม ในการเริ่มต้นให้ใบบัวลองเรียนปริญญาตรีล่วงหน้า ตอนนี้ใบบัวทำได้ 4 ชุดวิชาจากทั้งหมดประมาณ 24 ชุดวิชา กว่าใบบัวจะจบ ม.6 ก็คงเก็บได้เกือบครบตามหลักสูตร ไม่ต้องมานั่งกังวลเรื่องลูกจะไม่มีที่เรียนและสามารถประหยัดค่าใช้จ่ายได้มากทีเดียว

หลายคนอาจจะอยากให้ลูกเรียนบ้างเด็กแต่ละคนมีความพร้อมมีความสามารถที่แตกต่างกัน ใบบัวถนัดในการอ่านและการจำ แต่สิ่งที่ต้องดูเป็นลำดับแรกถ้าอยากให้เด็กประถมเรียนปริญญาตรีคือ ผู้ปกครองพร้อมไหมที่จะช่วยที่จะเรียนรู้ไปพร้อมกัน เคยสอนการบ้านเขาไหม สอนแล้วเขาเชื่อหรือเปล่าหรือทะเลาะกันทุกครั้งที่สอน

สำหรับเด็กมัธยมถ้าจะเรียนก็ต้องมองว่าเขาเป็นเด็กที่รักการอ่านไหม การเรียนในชั้นเรียนที่เรียนอยู่มันหนักอยู่แล้วหรือเปล่า ผู้ปกครองมีวิธีการที่จะกระตุ้นให้เขาอยากเรียนหรือเปล่า เมื่อเรียนแล้วจะสอบผ่านหรือไม่ผ่านถ้ามีการอ่านแล้วจำก็จะได้ความรู้จากการอ่านและจำมาใช้ประโยชน์แน่นอน

การเรียนสัมฤทธิบัตรมีเนื้อหาสัมพันธ์กับเนื้อหาในชั้นเรียนสามารถนำมาใช้ประโยชน์ได้จริงในชั้นเรียนทุกระดับชั้น”

ทางด้านน้องใบบัว หลังจากทราบข่าวว่าทาง มสธ.ได้นำข้อมูลลงเพจของมหาวิทยาลัย ก็ได้โพสต์ข้อความว่า… "ใบบัวได้ออก FB มหาวิทยาลัยสุโขทัยด้วยละ
ใบบัวเป็นเด็กคนหนึ่งในชนบท นามสกุลอาจจะเหมือนกับบุคคลสำคัญ เป็นนามสกุลของปู่ที่อาศัยอยู่แถวๆชายแดนเขมร จะมีความสัมพันธ์เกี่ยวพันธ์กับบุคคลสำคัญหรือเปล่าไม่ปรากฏหลักฐานแน่ชัด ตอนนี้ใบบัวเป็นที่รู้จักของคนจำนวนมากพอ สมควร ขอย้ำว่าใบบัวมีความสุขดีกับการเรียนแบบนี้ ไม่มีความกดดันไม่ต้องแข่งขัน ไม่มีใครบังคับ แค่ทำเท่าที่ตัวเองทำได้ ใช้ชีวิต กิน เรียน เล่น สนุกสนานเหมือนเด็กทั่วไป มีบ้างบางครั้งที่ติดกาตูนย์จนแม่คอยเตือนให้อ่านหนังสือก่อนค่อยดูกาตูนย์"

 

 

 

 

ขอบคุณข้อมูลจาก : เฟซบุ๊ก น.ส.อนุจรา ขวัญดี, เพจ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, เฟซบุ๊ก ใบบัว อภัยวงศ์

เงื่อนไขการแสดงความคิดเห็น ๆ
- ไม่สามารถ copy ข้อความจากที่อื่น แล้วนำมา paste ในช่องแสดงความคิดเห็น
- ไม่สามารถใส่ชื่อเว็บไซต์ใด ๆ ก็ตาม ลงในช่องแสดงความคิดเห็น
- ระบบสามารถรับข้อความ ได้สูงสุดเพียง 2,000 ตัวอักษร ต่อหนึ่งครั้ง
- ผู้ดูแลเว็บไซต์ จะลบข้อความที่ไม่เหมาะสม และข้อความโฆษณาสินค้า หรือบริการ
error: